Ngày 28 tháng 12 năm 2017 tại Hội trường Hiệu bộ Trường CĐ GTVT Trung ương III kết hợp cùng với Đảng ủy Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, Tp.HCM và Công ty CP thương hiệu quốc gia ATRASA VIET NAM đã tổ chức Hội thảo – Đào tạo Phát triển Kỹ năng Marketing và bán hàng chuyên nghiệp.
Về dự Hội thảo có các đồng chí cán bộ Quận ủy, Đảng ủy Phường Phú Thọ Hòa, đại diện các doanh nghiệp và Tập thể cán bộ, giáo viên, HSSV của nhà trường.
Trong Hội thảo – Đào tạo Phát triển Kỹ năng Marketing và bán hàng chuyên nghiệp, các diễn giả đã trình bày 2 chủ đề: Quản lý thời gian (*GV: Nguyễn Sách – Brian Tracy Global) và Xây dựng chiến lược Marketing (*ThS. Nguyễn Hoàng Hiếu – GĐ điều hành CTCP Atrasa Việt Nam).
Quản lý thời gian – Quản lý chính mình
Mỗi chúng ta đều có 24 giờ 1 ngày, dù là 1 tỷ phú, 1 giảng viên hay 1 sinh viên. Mỗi người đều có cách sử dụng thời gian của riêng mình. Do đó việc quản lý thời gian là việc của từng cá nhân – quản lý chính mình.
Nhưng Quản lý thời gian lại có nguyên tắc chung để dẫn tới thành công, đó là: Liệt kê các việc cần làm, phân loại công việc, bố trí thời gian và thực hiện.
– Liệt kê công việc là bước đầu tiên rất quan trọng, trong Hội thảo có 1 doanh nhân chia sẻ: “Trước khi đi ngủ, tôi thường liệt kê các công việc ngày mai cần phải làm, việc nào làm trước, việc nào làm sau, làm như thế nào và mất bao lâu để hoàn thành, đây đã là thói quen nhiều năm nay của tôi”. Đây là một chia sẻ thú vị và được Hội trường vỗ tay đồng ý tán thưởng. Những việc nào là việc quan trọng và cần phải làm ngay? Trả lời: Việc quan trọng là việc đem tới thành công cho mình trong tương lai.
– Phân loại công việc được chia thành 4 nhóm: Nhóm quan trọng nhưng không khẩn cấp (sức khỏe, bạn bè, gia đình, sự nghiệp….); Nhóm quan trọng và khẩn cấp (ngày mai thi mà chưa học, nợ đến hạn trả, …; Nhóm không quan trọng nhưng khẩn cấp (gửi mail, trả lời khách hàng, ….); Nhóm không quan trọng và không khẩn cấp (cà phê chém gió, nhậu nhẹt, tụ tập bạn bè, thả thính)….
– Bố trí thời gian và thực hiện: Đây là bước quyết định, vì kế hoạch không có ý nghĩa khi chúng ta không hành động, phải hành động, phải đi những bước đi đầu tiên dù là nhỏ hoặc chậm nhưng phải tiến về phía trước, giống như một câu nói “Muốn tỏa sáng ngày mai thì hãy lấp lánh từ hôm nay”.

                             Quản lý thời gian hiệu quả – (Nguồn: Internet)

Xây dựng chiến lược Marketing
Trong kinh doanh, mục tiêu đầu tiên là lợi nhuận. Lợi nhuận là động lực của cá nhân và tổ chức, là nguồn để mở rộng đầu tư, sản xuất theo cả chiều rộng và chiều sâu. Nhưng mục tiêu sau cùng không phải là lợi nhuận mà là để phục vụ cộng đồng (tạo công ăn việc làm cho người lao động, tham gia vào các hoạt động phúc lợi xã hội và việc làm từ thiện). Chúng ta chứng kiến rất nhiều công ty điển hình như Bill Gates (sinh ngày 28 tháng 10 năm 1955 – một doanh nhân người Mỹ – nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ cung cấp cho toàn thế giới sử dụng) hay Mark Elliot Zuckerberg (sinh ngày 14 tháng 5 năm 1984 – một lập trình viên máy tính, chủ doanh nghiệp và nhà từ thiện người Mỹ. Anh là chủ tịch, giám đốc điều hành và đồng sáng lập nên trang mạng xã hội Facebook mà cả thế giới đang dùng)…….
Trong chiến lược Marketing bao gồm các chiến lược về sản phẩm (P1), chiến lược về giá bán (P2), chiến lược phân phối (P3) – kênh bán hàng, chiến lược quảng bá (P4) – quảng cáo sản phẩm (đây còn gọi là Marketing 4P), sau này được phát triển thành Marketing 7P (thêm 3P nữa là: con người (P5); quy trình (P6) và triết lý (P7)).

                                        Marketing 4P – (Nguồn: Internet)
                               Marketing 7P – (Nguồn: brandsvietnam.com)

Nội dung về xây dựng chiến lược, chúng ta có thể tham khảo thêm trên các website: brandsvietnam. com hay letsmarketing.weebly.com, video tại Hội thảo ở dưới và các website khác trên internet.
Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp, Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức các buổi Hội thảo chuyên đề và các buổi phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

All in one